Wednesday, July 13, 2016

[Software] ClipX - Lưu lịch sử Copy lại để có thể Paste nhiều lần

Những ai làm việc trên máy vi tính đều sử dụng qua chức năng Copy và Paste, thậm chí là phải sử dụng rất nhiều.

Nhưng đôi khi việc Copy và Paste bất tiện ở chỗ nếu ta thực hiện thao tác Copy mới, thì thông tin Copy cũ trong Clipboard sẽ bị mất, và ta phải quay về nguồn cũ để copy lại nếu có nhu cầu dùng lại thông tin copy trước đó.

ClipX sẽ giúp giải quyết vấn đề phiền phức này, bằng cách lưu lại tất cả những thông tin bạn đã copy và clipboard theo thứ tự thời gian. Khi cần chỉ cần nhấn tổ hợp phím tắt (do mình tự quy định) sẽ xuất hiện list những mục mình đã copy , chỉ việc chọn 1 mục và nó sẽ được Paste vào nơi chỉ định. Không còn phải phiều phức quay lại nguồn cũ, thậm chí là lục lại file đã đóng để copy lại thông tin mong muốn.

Download tại ClipX .

Link dự phòng: x86  x64

File cài đặt khá nhẹ, chỉ 211kb.

ClipX

Phần configuration cũng dễ sử dụng. Bạn có thể tùy chỉnh số dòng lưu lịch sử (tối đa lên đến 1024 dòng). Ngoài ra còn có thể tùy chọn cho phép bỏ qua việc copy file hoặc copy bitmap (nhằm tiết kiệm không gian, khi mà cần hiển thị nhiều dòng copy text).

Có thể chuyển đổi icon hiển thị ở khay hệ thống.

ClipX
Mục Hotkeys cho phép mình tùy biến phím tắt để thị hiện thao tác Paste.
 - Paste Menu (cả Primary và Secondary): để hiện list lịch sử clipboard đã lưu.
 - Paste Second-to-Last: Paste thông tin đã copy ngay trước lần copy sau cùng. Đồng thời đặt thông tin này thành thông tin copy sau cùng. (ví dụ: bạn copy chữ "a", sau đó copy tiếp chứ "b". Khi dùng hotkey này sẽ Paste ra chữ "a", và tiếp bạn nhấn ctrl+V để paste bình thường thì nó vẫn ra chữ "a". Nhấn hotkey này tiếp sẽ lại trả về chữ "b").

Ngoài ra chương trình còn có thểm cài bổ trợ thêm các plugins nhữ Stickies (thiết lập 1 đoạt text để có thể paste mà không bị lưu chồng theo thời gian), Color Picker (nhận diện mã màu), ...


No comments :

Post a Comment