Friday, February 3, 2017

[Nó và Nhỏ] Nó bệnh

Nó bệnh.

Nằm viện 4-5 ngày, không ăn uống được gì, sụt hết 5 kí lô. Nhỏ lo lắm, từ dưới quê mà cứ chạy lên Sài Gòn để chăm nó, rồi lại chạy về để đi làm. Nó xót nhỏ quá chừng.

Ban đầu nó bị viêm họng thôi, khi ra hiệu thuốc mua thuốc uống nó lại quên dặn người bán là bị yếu dạ dày. Thế là sau 2 ngày uống thuốc, viêm họng thì đỡ nhưng dạ dày bị cào dữ quá, đau luôn.

Ăn vào là nó lại ói, bụng cứ lình bình, đau đau. Nó thấy không ổn, cứ ở nhà thì chắc càng nặng thêm vì không thể nào ngủ được, nên nhờ ba nó chở vào bệnh viện luôn.

Nhỏ thì ở quê, nghe ngóng tình hình từ nó nhắn thôi, nên lo lắng không yên tâm. Hôm sau mới chạy lên thăm nó thì mới chịu.

Gặp nhỏ nó vui lắm. Theo như dự tính là nó chuẩn bị về nhà nhỏ chơi dịp cuối tuần nè. Đùng một cái nó bệnh, kế hoạch dở lỡ luôn, huhu. Nó tiếc quá chừng.

Nó bệnh cứ nằm nó, lim dim, nhỏ thì lúc ngồi cạnh giường, lúc ngồi ở ghế dành cho người chăm bệnh. Nó muốn tỉnh trò chuyện với nhỏ lắm, mà đuối quá nên cứ nằm lim dim.

Hai bữa rồi nó chả ăn uống gì vì bụng rất khó chịu, lại cứ muốn ói, nên nó càng chả muốn ăn gì. Nhỏ thì lo, cứ bảo nó ăn vào đi, muốn ăn gì thì nhỏ mua. Nó chỉ lắc đầu.

Rồi chiều nhỏ về quê, nó luyến tiếc nhưng đâu thể giữ nhỏ lại. Chỉ có thể dặn nhỏ đi đường cẩn thận.

Nó lại một mình trong bệnh viện, ba nó ở nhà chưa vào lại. Thế là nó tiếp tục lim dim vì chưa khỏe mấy, bụng vẫn còn khó chịu, chỉ đỡ buồn ói hơn thôi.

Một ngày, rồi 2 ngày nữa trôi qua. Nhỏ lại chạy lên thăm nó, nó xót, vì lên xong là trưa chạy về đi làm liền, thân nhỏ thì ốm nhom ốm nhách, nên nó cản, mà nhỏ đâu chịu.

Nhỏ giúp nó gội đầu, rửa mặt, lau mình, từ hôm nằm viện nó chỉ có đánh răng rửa mặt thôi, đâu có sức mà lau mình với gội đầu. Hôm nay sức khỏe khá hơn, với có nhỏ chăm, nên tổng vệ sinh một lượt. Thật là nhẹ nhõm cả người ^^. Rồi nhỏ mua phở cho nó ăn, bụng tuy còn  khó chịu lắm mỗi khi ăn vào, nhưng nó cũng ráng, phần vì muốn mau khỏi bệnh, phần vì muốn nhỏ yên tâm hơn. Ăn được khoảng một phần ba hộp phở thì ngưng, nó không ăn tiếp nổi nữa, cố gắng lắm rồi đó, keke.

Rồi bệnh của nó cũng đỡ hơn, bác sĩ cho xuất viện về nhà điều trị tiếp. Vẫn chưa ăn uống được gì nhiều, nhưng bụng thấy cũng ổn ổn. Nó nghỉ dưỡng ở nhà thêm một tuần thì mới bắt đầu đi làm lại được. Lâu lâu lại bệnh 1 chập quá mạng, hix.

Nó sẽ cố gắng không bị vậy nữa, nó không muốn nhỏ phải lo lắng thêm...

No comments :

Post a Comment