Wednesday, June 15, 2016

[Món ăn] Bánh sầu riêng

Nhỏ lượn lờ trên mạng, thấy quảng cáo về bánh sầu riêng, nhìn vàng ươm rất ư là bắt mắt. Vốn đã mê sầu riêng, nên nhỏ đòi nó dắt đi ăn cho biết.
Bánh sầu riêng
Hộp 3 cái

Bánh ban đầu nhìn trên mạng tưởng nhỏ, chắc dài cỡ ngón tay cái thôi, nhưng thực tế lớn hơn suy nghĩ nhiều, dài hơn cả ngón giữa, hix. Ăn chừng 1 cái là thấy đủ.

Bên ngoài được bọc lớp ni lông căng tròn bóng lưỡng. Lột lớp ni lông ra thì là lớp bột mì, loại để gói viên hoành thánh á.
Bên trong bánh sầu riêng

Sau lớp bột vỏ đó là lớp kem lạnh, cứng, do đó bánh phải được bảo quản ở ngăn đông trong tủ lạnh. Và sau cùng, chính giữa là sầu riêng tươi.

Nó cũng thuộc dân mê sầu riêng, nên cũng háo hức thử món này dữ lắm. Nhưng sau khi thử thì hơi thất vọng. Ngoài phần nhân là sầu riêng tươi thì nó đương nhiên thích, phần bột vỏ lạt quá, kem cũng lạt. Thành ra những nhát cắn đầu, chưa dính tới nhân sầu riêng bên trong, sẽ cảm thấy nhạt, hơi khó ăn. Nhất là lớp bột vỏ, nó không thích chút nào.

Chắc do nó khó tính hay sao nên chê, chứ nhỏ khen ngon. Dân mạng cũng khen tè le. Còn nó thì chỉ khoái được phần nhân hoy ah.

Ngồi ăn hai cái bánh tại quán, mà tám với nhỏ đến cả tiếng đồng hồ, haha.

Trời lất phất mưa, nó trùm áo mưa, còn nhỏ thì kệ, không chịu trùm gì cả, cứ để vậy mà bon bon trên xe về.

No comments :

Post a Comment