Tuesday, June 21, 2016

[Software] Yahoo messenger - Huyền thoại một thời đang biến mất

Thế hệ 8x đời giữa cho đến 9x đời đầu, không ai mà không có 1 nick yahoo thần thánh này.

Dạo đó, ngày nào cũng phải dành ít phút online, tám chuyện với bạn bè, rồi vào room kết bạn. Thích người nào, thì cứ online suốt để chờ nick người ta sáng lên. Mỗi lần thấy báo nick người ấy sáng, thì còn vui hơn cả mở hội. Yahoo Messenger như là cánh cửa đầu tiên đưa nó vào cái thế giới phẳng này.

Bên cạnh cái software chat này, còn những web xã hội khác của yahoo cũng thu hút đám trẻ thời đấy như điên cuồng, điển hình là Yahoo!360°, một blog vô cùng đình đám ở Việt Nam.

Bây giờ thì khác rồi, giới trẻ giờ thậm chí còn không biết đến sự tồn tại của Yahoo Messenger ấy chứ.

Cho đến tận bây giờ, nó vẫn còn online Yahoo messenger mỗi ngày, đơn giản vì công việc nó cần phải thế để liên lạc khách hàng. Chứ bạn bè thì không còn dùng nữa rồi, đã chuyển sang facebook, zalo, skype, ... hết ráo.

Trải qua biết bao nhiêu là thăng trầm, thật ra không biết có thăng không chứ từ lúc nó dùng Yahoo Messenger tới giờ thấy chỉ có một chiều trầm dần đều, thì vừa rồi Yahoo đã gửi thông báo là sẽ ngưng luôn cái app này trên PC

Vậy là chỉ còn trên di động, trên máy PC thì phải dùng trong webmail của yahoo thôi. Nó cũng buồn ghê, dù là chỉ online rồi để đó. Bao nhiêu là tiếc nuối ... vì nó làm gì có iOS và Android để cài, haha.

No comments :

Post a Comment