Thursday, June 16, 2016

[Software] AnyDesk - Chương trình điều khiển máy tính từ xa

Chương trình AnyDesk là chương trình hỗ trợ điều khiển máy tính từ xa. Phục vụ chủ yếu cho nhu cầu hỗ trợ, hướng dẫn từ xa thêm trực quan, sinh động và cụ thể, khi cả 2 cùng nhìn thấy những gì đang diễn ra trên máy tính.

Người dùng kết nối từ 1 máy khác đến máy cần điều khiển, và thao tác giống như đang ngồi sử dụng máy đó. (tương tự chương trình TeamViewer nổi tiếng).

Chương trình có thể cài đặt hoặc chạy thẳng từ file tải về tại đây.
Giao diện chính
Giao diện chính
Tại máy cần điều khiển từ xa, ta chạy chương trình lên, chú ý thông tin AnyDesk-Address. Đây là địa chỉ sẽ cung cấp cho người sẽ kết nối vào máy tính này . Như trong ví dụ thông tin là "demo-01@ad" , hoặc người dùng có thể rê chuột lên vùng tên này, sẽ xuất hiện dãy số cũng có thể dùng thay thế cho tên truy cập.

Tại máy sẽ kết nối vào máy trên, ta nhập "demo-01@ad" (là địa chỉ của máy được kết nối) vào ô ở Remote Desk. Sau đó nhấn vào nút Connect.

Sau khi nhấn nút Connect , tại máy nhận kết nối sẽ xuất hiện màn hình yêu cầu xác nhận sự truy cập trên. Nhấn vào nút Accept màu xanh lá cây.
Màn hình xác nhận

Sau khi xác nhận, máy tính người truy cập sẽ hiện giao diện của máy được kết nối, và có thể thao tác như đang sử dụng máy được kết nối.

Ngoài ra, chương trình cũng có thể cho phép gán sẵn password cho máy được kết nối, để máy kết nối vào không cần qua bước nhấn Accept để xác nhận.




No comments :

Post a Comment