Monday, June 20, 2016

[Software] HTGBack - Trở về thư mục cha bằng BackSpace.

Những ai đã từng dùng Windows XP trở về trước đều sẽ quen thuộc với thao tác nhấn BackSpace để nhảy về thư mục cha của thư mục hiện tại khi dùng Windows Explorer.

Thế nhưng từ phiên bản Windows 7 trở về sau đến hiện tại là Windows 10, thì chức năng của nút BackSpace đã bị thay đổi khác đi, đó là nó sẽ trở về thư mục mình đến ngay trước đó - tức là trở về thư mục trước theo history.

Để hình dung, mình ví dụ cụ thể một cây thư mục sau
Theo thứ tự thư mục cha đến con ta có Pictures -> New folder -> Zalo.
Nếu ta vào lần lượt theo thứ tự này, thì ngay thời điểm mình đang mở thư mục Zalo, nhấn BackSpace thì nó sẽ nhảy trở lại New Folder, vì history thư mục trước khi vào Zalo New Folder.

Nhưng giả sử bạn đang mở thư mục Zalo, mà click thẳng vào cây thư mục để đến thư mục New folder, rồi tại thư mục New folder nhấn BackSpace thì trở lại thư mục Zalo, là thư mục mình đến ngay trước đó theo history.

Với nhiều người, đặc biệt với mình, thì đây là một thay đổi gây phiền phức, vì đã quen với cách thức cũ, tức là BackSpace luôn trở về thư mục cha.

Chương trình HTGBack sẽ giúp ta trả nút BackSpace về lại chức năng cũ. Download tại đây.
Chương trình khá nhẹ, chỉ 202 KB.
Sau khi tải về, chỉ việc double click vào để chạy HTGBack, chương trình sẽ chạy ngầm trong hệ thống.

Để chương trình có thể tự động khởi chạy cùng Windows, bạn tạo 1 shortcut của chương trình vào thư mục Startup của Windows là được.

No comments :

Post a Comment